top of page

5 Sai lầm cần tránh khi lắp đặt máng xối nhôm

Đã cập nhật: 1 thg 3, 2022


Lựa chọn hệ thống máng xối phù hợp với công trình của bạn là rất quan trọng. Song việc lắp đặt lại là chìa khóa để hệ thống hoạt động trơn tru và hiệu quả. Là chuyên gia trong lĩnh vực máng xối với từng bước đúc kết kinh nghiệm, phát triển và hoàn thiện sản phẩm, OTOLI đưa ra 5 sai lầm cần tránh khi lắp đặt máng xối nhôm để bạn tham khảo và làm việc hiệu quả.


Lắp đặt máng xối nhôm OTOLI đúng cách
Lắp đặt máng xối nhôm hiệu quả


1. Sử dụng sai kích thước máng xối nhôm


Lượng nước mưa mà máng xối của bạn có thể xử lý rất quan trọng đối với khả năng thoát nước hiệu quả của nó. Máng xối nhôm quá nhỏ sẽ khiến hệ thống bị quá tải. Điều này không chỉ dẫn đến hệ thống thoát nước không hiệu quả mà còn dẫn đến hư hỏng máng xối. Thậm chí là các vấn đề cơ bản xung quanh khu vực lắp ráp. Cả lượng mưa trung bình trong khu vực cũng như kích thước và cao độ mái của công trình cần được xem xét khi chọn kích thước của máng xối nhôm trước khi lắp đặt.


2. Tư vấn mẫu mã máng xối nhôm không thích hợp


Mặc dù máng xối dạng K hiện vẫn là lựa chọn hàng đầu với những ưu điểm vượt trội hơn. Nhưng không có nghĩa nó được áp dụng cho mọi công trình. Với những công trình cổ điển với thiết kế cong hay những công trình mái tròn. Thì một hệ thống máng xối nhôm dạng bán nguyệt sẽ phù hợp hơn. Một đường thoát nhước nhiều đoạn gấp thì nên dùng ống tròn. Hãy cân nhắc kỹ các vấn đề trước khi tư vấn.



Máng xối nhôm đẹp đẽ bền bỉ OTOLI
Một hệ thống máng xối nhôm dạng K sẽ thích hợp hơn cho công trình này

3. Khoảng cách giữa các giá treo của máng xối nhôm quá xa


Giá treo thực hiện chức năng quan trọng, Chúng là thứ gắn kết các máng xối nhôm vào nhà. Thật không may, nhiều người lắp đặt đặt các giá treo này quá xa nhau, dẫn đến việc máng bị chảy xệ. Điều này có thể dẫn đến đọng nước ở những phần trũng. Từ đó ảnh hưởng vách công trình nơi gắn máng, thậm chí bung máng khỏi công trình. Khoảng cách tối đa giữa các giá treo máng xối nhôm là 3'. (2' ở các vùng có tuyết)


4. Quá nhiều đường nối


Các đường nối của hệ thống máng xối nhôm là điểm yếu nhất và dễ bị hư hỏng nhất. Để tránh các sự cố thông thường của máng xối như rò rỉ. Điều quan trọng là phải lắp đặt hệ thống với số lượng đường nối ít nhất. Máng xối nhôm với thiết kế các chi tiết đồng bộ, cho thành phẩm liền mạch là lựa chọn tốt nhất để tránh lỗi phổ biến này.


Máng xối nhôm OTOLI tại Việt Nam
Một hệ thống dùng quà nhiều đường nối cùng giá ngoài thiếu thẩm mỹ

5. Vị trí thoát nước của máng xối nhôm không hợp lý


Số lượng và vị trí của thoát nước máng xối cũng là yếu tố quan trọng để đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả. Vị trí đặt ống thoát nước không đúng cách cũng có thể dẫn đến xói mòn xung quanh khu vực. Côn trùng xâm nhập, và hư hỏng nền hoặc vách ngăn. Tất cả đều dẫn đến tốn kém để sửa chữa.


Khi bạn đã quyết định lựa chọn máng xối nhôm cho công trình của mình, OTOLI luôn sẵn sàng trợ giúp. Là một chuyên gia trong ngành, chúng tôi cung cấp các phụ kiện và máng xối nhôm chất lượng cao nhất hiện nay. Luôn giám sát quá trình thi công, để đảm bảo một thành phẩm hoàn hảo cho bạn. Danh mục của chúng tôi có nhiều lựa chọn về khổ, màu sắc và độ dày để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Để tìm hiểu rõ hơn các sản phẩm hoặc đặt tùy chọn riêng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể và hướng dẫn. Chân thành cảm ơn Quý khách.



Tham khảo các mẫu máng xối nhôm OTOLI tại: https://www.otoli.vn/gutter

38 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
  • zalo
  • Whatsapp
  • skype logo
  • Facebook
  • YouTube
  • Blogger
bottom of page