top of page

Vật liệu thân thiện môi trường - Nhôm OTOLI

Có một thực tế rằng, nguồn tài nguyên thiên nhiên đang dần cạn kiệt. Hơn nữa, một số nguyên liệu trong vật liệu truyền thống có thể gây hại tới sức khỏe con người và là mối đe dọa lớn tới kết cấu của môi trường. Cho nên, việc vật liệu thân thiện với môi trường ra đời đã mở ra hướng đi mới trong lĩnh vực thi công xây dựng.



vật liệu thân thiện môi trường được chú trọng phát triển
Vật liệu thân thiện môi trường được chú trọng phát triển

Vật liệu thân thiện môi trường là gì?


Vật liệu thân thiện với môi trường là vật liệu được sử dụng theo các phương pháp đặt môi trường lên hàng đầu; đáp ứng các tiêu chí như: tạo ra từ các vật liệu tái chế hoặc chất thải từ các ngành công nghiệp khác, giảm thiểu tối đa sự phát tán chất thải…và nó đang trở thành xu hướng mới của ngành xây dựng, dần thay thế và đẩy lùi những vật liệu rẻ, kém chất lượng.


Một số vật liệu thân thiện môi trường đáng cân nhắc


1. Tre


Tre là vật liệu thân thiện môi trường với giá thành rẻ
Tre là vật liệu thân thiện với môi trường với giá thành rất rẻ

Tre là một yếu tố vật liệu cần thiết cho mọi công trình xây dựng nhà ở, kể cả ngày nay, việc sử dụng thân tre làm móng, xà ngang nhà vẫn được áp dụng.

Đặc biệt hơn, cây tre rất dễ bắt gặp tại các làng quê Việt Nam bởi tre rất dễ trồng, không kén đất, khí hậu và phát triển nhanh. Sau khi khai thác, tre có thể được trồng lại, nó giống như một nguồn nguyên liệu thay thế vô tận mà bạn không phải tốn chi phí cho việc nhập khẩu từ nước ngoài về.


2. Gỗ tái chế


Gỗ tái chế là vật liệu thân thiện với môi trường
Gỗ tái chế ngày càng được chú trọng nghiên cứu phát triển nâng cao chất lượng, sử dụng phổ biến để giảm việc khai thác gỗ tự nhiên.

Nếu bạn là một người yêu thích sử dụng gỗ trong thiết kế nội thất thì bạn nên lưu ý việc lựa chọn gỗ đã qua sử dụng hơn là gỗ tươi. Đây là loại gỗ được thu thập từ công trình bị phá hủy hoặc sản phẩm đã qua sử dụng.

Gỗ tái sử dụng giúp bạn tiết kiệm giá thành và bảo vệ nguồn gỗ tự nhiên quý hiếm.


3. Đá nguyên khối


Đá tự nhiên nguyên khối là vật liệu thân thiện môi trường
Bàn ghế bằng đá nguyên khối cũng là vật liệu thân thiện tự nhiên, dễ dàng tái chế

Nguồn nguyên liệu này tương đối dễ tìm, nó được ưa chuộng hơn một số kim loại, thủy tinh và nhựa bởi không gây ô nhiễm môi trường. Hơn thế nữa, đá nguyên khối cũng có thể được tái sử dụng.


4. Lông cừu


Lông cừu là vật liệu thân thiện với môi trường
Lông cừu được chú trọng phát triển vào lĩnh vực vật liệu xây dựng nhờ sự bền bỉ và cách nhiệt tốt

Lông cừu có khả năng cách nhiệt cực kỳ tốt. Con người đã biết tận dụng điều này vào việc sản xuất ra len lông cừu, áp dụng trong ngành dệt may và cả xây dựng nhà ở.

Hơn thế nữa, lông cừu là một loại vật liệu thân thiện với môi trường cực kỳ bền vững, nó được yêu thích cũng nhờ có điểm cộng về giá trị và thời gian sử dụng lâu dài này.


5. Kim loại tái chế


Khai thác kim loại gây tác động xấu đến môi trường
Khai thác kim loại ảnh hưởng nghiêm trọng môi trường

Như chúng ta đã thấy, khai thác mỏ đã kéo theo nhiều tác động khủng khiếp đối với môi trường như sụt hố, ô nhiễm đất, thậm chí còn gây rối loạn môi trường sống tự nhiên trên thế giới.

Giải pháp hiệu quả nhất là sử dụng kim loại tái chế từ đó có thể hạn chế tối đa ảnh hưởng của ngành khai thác mỏ đến môi trường tự nhiên. Sắt, nhôm và đồng là ba kim loại được tái chế nhiều nhất trên thế giới, điều này đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng trong các công trình xây dựng.


Sản phẩm nhôm OTOLI với vấn đề môi trường


Luôn chú trọng quan tâm các vấn đề môi trường trong cả quá trình sản xuất và dòng đời của sản phẩm. OTOLI đã lựa chọn phát triển dòng sản phẩm làm từ nhôm vì các lý do sau:

  • Nhôm rất bền bỉ, và là kim loại thân thiện môi trường nhất, không bị oxy hóa trong môi trường, không độc hại và hoàn toàn có thể tái chế.

  • Khoảng 75% tổng số nhôm từng được sản xuất vẫn đang được sử dụng! Nhôm có thể được tái sử dụng cho các mục đích giống nhau nhiều lần mà không mất đi các đặc tính vốn có của nó.

  • Năng lượng cần thiết để sản xuất nhôm thứ cấp chỉ bằng 5% năng lượng đầu vào ban đầu.

  • Sản phẩm nhôm của OTOLI có thể dễ dàng vệ sinh bằng khăn và nước ấm mà không cần dùng các hóa chất tẩy rửa độc hại.


Nhôm là vật liệu thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng nhiều lần
75% tổng số nhôm được sản xuất vẫn đang được sử dụng trên thị trường mà không hề mất đi các đặc tính vốn có

Song song sự thân thiện với môi trường, các dòng sản phẩm nhôm sơn tĩnh điện của OTOLI nhận được phản hồi tích cực của khách hàng toàn thế giới với các ưu điểm vượt trội:

  • Thiết kế hiện đại, không hàn, lắp ráp nhanh chóng dễ dàng, ẩn hoàn toàn hệ thống ốc cố định, cho vẻ ngoài liền mạch, sang trọng.

  • Kết hợp với lớp sơn tĩnh điện bóng bẩy đạt chuẩn AAMA 2604 với độ bền màu lên đến 20 năm. Hạn chế tối đa chi phí bảo dưỡng định kỳ.

  • Mọi sản phẩm đều chắc chắn, an toàn, đạt các quy chuẩn xây dựng ở các nước sở tại.


san pham nhom otoli than thien voi moi truong
Các sản phẩm của OTOLI luôn nhận phản hồi tích cực từ khách hàng trên toàn thế giới

Hiện OTOLI cung các các dòng sản phẩm chính sau:

Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn các sản phẩm phù hợp với công trình của mình. Chân thành cảm ơn Quý khách.


23 lượt xem1 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
  • zalo
  • Whatsapp
  • skype logo
  • Facebook
  • YouTube
  • Blogger
bottom of page